CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔNG HƯNG

http://donghungcorp.vn


Cấm chủ đầu tư tự ý chuyển quyền sử dụng đất trái luật

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ban hành văn bản chấn chỉnh việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ trên địa bàn TP.
Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong thời gian qua có một số dự án trên địa bàn TP, các chủ đầu tư, chủ sử dụng đất đã và đang thực hiện việc tự ý giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền sở hữu nhà ở, căn hộ cho các tổ chức và người dân khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý về quy hoạch, đất đai, nhà ở…
 
Có nhiều dự án chỉ dựa trên sơ đồ ranh giới sử dụng đất dự kiến, quy hoạch dự kiến chưa được UBND TP phê duyệt đã tổ chức thực hiện việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất.
 
Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ khi chưa đủ các điều kiện về pháp lý là không đảm bảo các quy định về pháp luật, dễ dẫn đến tình trạng tranh chấp, khiếu kiện về sau.
 
bat dong san 1
TP yêu cầu các chủ đầu tư dự án không được phép tổ chức chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ dưới mọi hình thức.
 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết nhằm chấn chỉnh tình trạng rên, UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư dự án không được phép tổ chức chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ dưới mọi hình thức cho người dân khi dự án chưa đầy đủ thủ tục pháp lý về quy hoạch, đất đai, nhà ở.
 
Đề nghị các tổ chức, người dân khi nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ từ các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu về pháp lý của dự án trước khi nhận chuyển quyền và các hình thức khác liên quan đến nhận chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ để tránh xảy ra các thiệt thòi và tranh chấp, khiếu nại về sau.
 
Ông Thơ cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Viện Quy hoạch – Xây dựng không cung cấp cho chủ đầu tư các đồ án quy hoạch khi chưa được UBND TP phê duyệt…
 
Bên cạnh đó, Sở TT-TT và các đơn vị có liên quan thông báo trên các phương tiện truyền thông để người dân được biết về chủ trương này.
 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị và các cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện triển khai. Đề nghị người dân quan tâm, chia sẽ thông tin để công tác quản lý đất đai, nhà ở trên địa bàn TP diễn ra lành mạnh, đảm bảo đúng các quy định pháp luật hiện hành.

Nguồn tin: cafeland.vn