KHE CO GIÃN BEJ
- Thứ năm - 09/01/2020 16:28
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hệ thống được neo chắc vào bản mặt cầu nhờ chất lượng dính bám của keo polyureide, không cần sử dụng đến hệ thống neo định vị cơ học. Loại khe này đã có lịch sử ứng dụng 30 năm trên toàn thế giới.
Hệ thống BEJ được đăng ký với Cục quản lý đường bộ Anh quốc để sử dụng cho tất cả các cấp đường bộ (Loại số 6 theo tiêu chuẩn BD 33/94). Hệ thống BEJ nằm trong danh mục các sản phẩm được chấp thuận bởi Cục quản lý đường bộ SA1. Vữa keo Britflex là loại vật liệu đã được chấp thuận để sử dụng cho các dải chuyển tiếp của khe co giãn loại số 5 và số 7. Khe co giãn BEJ với dải cao su chèn dạng tổ ong vừa có khả năng chịu lực và có khả năng chuyển vị lên tới 150mm.
Khe BEJ là lựa chọn lý tưởng cho các chương trình bảo trì để thay thế các loại khe co giãn bị hư hỏng khác. Lợi ích của việc thi công nhanh chóng tại hiện trường cho phép các giai đoạn thi công tránh được giờ cao điểmm, giảm thiểu thời gian gián đoạn giao thông và tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý giao thông. Số liệu theo dõi hệ thống đã chỉ ra rằng chi phí bảo trì trong tương lai sẽ được giảm thiểu.
- Ưu điểm của khe BEJ:
- Thi công nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý giao thông
- Dải cao su chèn khe dạng tổ ong vừa có khả năng chịu lực vừa có khả năng chuyển vị lên đến 150mm.
- Áp dụng cả cho cầu cũ và cầu mới.
- Một số chỉ tiêu kỹ thuật của vật liệu làm khe:
- Các ray trượt kim loại có thể là loại thép mềm cấp 070M20 (BS970, Pt1:1983) đã xử lý chống ăn mòn hoặc làm bằng thép không rỉ cấp 304.
- Keo Polyureide là hệ thống chất lỏng hai thành phần: một thành phần chất cơ sở, một thành phần tạo cứng, keo được đóng thùng theo mã màu.
- Cao su chèn với các kích cỡ khác nhau, mỗi loại đáp ứng được một loại chuyển vị tương ứng.