CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔNG HƯNG

http://donghungcorp.vn


Máy in 3D tạo ra gạch bằng ánh sáng Mặt Trời và bụi Mặt Trăng

(Xây dựng) - Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã thử nghiệm thành công việc sử dụng máy in 3D để tạo ra các vật liệu bên ngoài Trái đất. Họ đã sử dụng vật chất từ Mặt Trăng và sức nóng của Mặt Trời để tạo ra những viên gạch có độ bền cao như thạch cao.
may in 3D 2



Khách du lịch trong tương lai có thể đi đến Mặt Trăng, sao Hỏa và sử dụng vật liệu ở đây để xây dựng môi trường sống. Gần đây các nhà khoa học thuộc Trường Đại học California được NASA tài trợ để tạo ra các viên gạch siêu mạnh từ bụi sao Hỏa. Và mới đây, tới lượt các nhà khoa học của ESA có khả năng tạo ra gạch bằng máy in 3D sử dụng cùng một loại hạt với thành phần và kích thước tương tự từ Mặt Trăng.

Kỹ sư vật liệu Advenit Makaya cho biết họ đã nung lớp bụi Mặt Trăng có độ dày 0,1mm trong lò nung mặt trời có nhiệt độ 1.000 độ C. Nhóm đã hoàn thành việc tạo ra một viên gạch có kích thước 20x10x2,7cm trong khoảng thời gian 5 giờ. Lò nung Mặt Trời được đặt tại Trung tâm Không gian Đức (DLR) - nơi gần đây đã thành công trong việc tạo ra Mặt Trời nhân tạo lớn nhất thế giới.

Những viên gạch hiện đang được trải qua cuộc thử nghiệm về cơ học. Các nhà khoa học đang tìm cách quản lý sự biến dạng gạch.

Chương trình Horizon 2020 của Liên minh châu Âu sẽ phát triển dự án về công nghệ in 3D để định hình cấu trúc Mặt Trăng.