Sắt thép xuất sang thị trường Bỉ tăng mạnh
- Thứ năm - 25/01/2018 09:13
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Là mặt hàng chỉ đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng kim ngạch, nhóm hàng sắt thép các loại chiếm 6,2% tổng kim ngạch 11 tháng 2017, nhưng so với cùng kỳ 2016 tăng trưởng vượt trội, tăng gấp hơn 8 lần (tức tăng 702,13%).
Hiện nay trong số các nước EU, Bỉ là thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu và thị trường nhập khẩu lớn thứ tám của Việt Nam. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Bỉ và Việt Nam đạt 2,45 tỷ USD năm 2016. Ngày càng nhiều công ty Bỉ đầu tư vào Việt Nam. Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được kỳ vọng mang đến những cơ hội mới thúc đẩy giao thương hơn nữa.
Đồng thời, cũng là đối tác lâu dài trong lĩnh vực hợp tác phát triển, Bỉ và Việt Nam đang tiếp tục xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Năm nay, Bỉ và Việt Nam kỷ niệm 40 năm Hợp tác phát triển Bỉ tại Việt Nam và sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2018.
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, tháng 11/2017 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Bỉ đạt 218,4 triệu USD, tăng 10,14% so với tháng 10, nâng kim ngạch xuất khẩu 11 tháng 2017 sang Bỉ đạt trên 2 tỷ USD, tăng 17,04% so với cùng kỳ năm trước.
Giày dép, dệt may, thủy sản là 3 nhóm hàng chủ lực xuất khẩu sang thị trường Bỉ, chiếm 56,6% tổng kim ngạch, trong đó giày dép là nhóm hàng đạt kim ngạch cao nhất, 816,8 triệu USD tăng 9,77%, đứng thứ hai là hàng dệt may, tăng 6,87% đạt 194,8 triệu USD và hàng thủy sản tăng 33,23% đạt 146,9 triệu USD.
Đặc biệt đối với nhóm hàng sắt thép, tuy chỉ đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng kim ngạch nhưng so với cùng kỳ lại tăng mạnh vượt trội, tăng gấp hơn 8 lần đạt 127,3 triệu USD.
Ngoài những mặt hàng kể trên, Việt Nam còn xuất sang Bỉ các nhóm hàng như: gạo, cao su, máy móc thiết bị, hạt điều, máy vi tính sản phẩm điện tử…
Nhìn chung 11 tháng 2017 các nhóm hàng xuất khẩu sang thị trường Bỉ đều có kim ngạch tăng trưởng chiếm tới 70% và ngược lại nhóm hàng kim ngạch suy giảm chiếm 30%, trong đó xuất khẩu gạo giảm mạnh, giảm 54,15%.
Bên cạnh đó, xuất khẩu hạt điều và cao su cũng có tốc độ tăng trưởng khá, tăng lần lượt 195,27% và 83,44%, đạt tương ứng 26,3 triệu USD và 11,5 triệu USD.
Đồng thời, cũng là đối tác lâu dài trong lĩnh vực hợp tác phát triển, Bỉ và Việt Nam đang tiếp tục xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Năm nay, Bỉ và Việt Nam kỷ niệm 40 năm Hợp tác phát triển Bỉ tại Việt Nam và sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2018.
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, tháng 11/2017 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Bỉ đạt 218,4 triệu USD, tăng 10,14% so với tháng 10, nâng kim ngạch xuất khẩu 11 tháng 2017 sang Bỉ đạt trên 2 tỷ USD, tăng 17,04% so với cùng kỳ năm trước.
Giày dép, dệt may, thủy sản là 3 nhóm hàng chủ lực xuất khẩu sang thị trường Bỉ, chiếm 56,6% tổng kim ngạch, trong đó giày dép là nhóm hàng đạt kim ngạch cao nhất, 816,8 triệu USD tăng 9,77%, đứng thứ hai là hàng dệt may, tăng 6,87% đạt 194,8 triệu USD và hàng thủy sản tăng 33,23% đạt 146,9 triệu USD.
Đặc biệt đối với nhóm hàng sắt thép, tuy chỉ đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng kim ngạch nhưng so với cùng kỳ lại tăng mạnh vượt trội, tăng gấp hơn 8 lần đạt 127,3 triệu USD.
Ngoài những mặt hàng kể trên, Việt Nam còn xuất sang Bỉ các nhóm hàng như: gạo, cao su, máy móc thiết bị, hạt điều, máy vi tính sản phẩm điện tử…
Nhìn chung 11 tháng 2017 các nhóm hàng xuất khẩu sang thị trường Bỉ đều có kim ngạch tăng trưởng chiếm tới 70% và ngược lại nhóm hàng kim ngạch suy giảm chiếm 30%, trong đó xuất khẩu gạo giảm mạnh, giảm 54,15%.
Bên cạnh đó, xuất khẩu hạt điều và cao su cũng có tốc độ tăng trưởng khá, tăng lần lượt 195,27% và 83,44%, đạt tương ứng 26,3 triệu USD và 11,5 triệu USD.
Sưu tầm