Bất động sản phía Tây Hà Nội phát triển nhờ hạ tầng đồng bộ

Thứ tư - 17/05/2017 09:19  |  1304
Nhờ hạ tầng hiện đại, khu Tây Hà Nội quy tụ hàng loạt dự án lớn thuộc nhiều phân khúc từ căn hộ bán, mặt bằng bán lẻ đến văn phòng cho thuê.


Sau khi tuyến đường trên cao vành đai 3 đi vào khai thác, hàng loạt tuyến đường huyết mạch như Tố Hữu, Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn… được đầu tư mở rộng. Những dự án đường quy hoạch sau nhiều năm nằm trên giấy được rót vốn triển khai như dự án mở rộng đường 70, nối từ đường 32 tới ngã tư Vạn Phúc, Tố Hữu; dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài nối từ đường Lê Đức Thọ cắt qua đại lộ Thăng Long vào tuyến đường 70 (gần đoạn Ngã tư Vạn Phúc).

 

BDS phia Tay Ha Noi 2

Việc triển khai tuyến bus nhanh BRT, chuẩn bị chạy thử tuyến tàu điện Cát Linh Hà Đông cũng góp phần giúp bất động sản khu vực này phát triển. Nhiều dự án quy mô lớn xuất hiện ở khu vực này.

Cụ thể, tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), bên cạnh các dự án nhà ở, hàng loạt công trình tiện ích cũng được đầu tư xây dựng. Một số trung tâm thương mại, công viên, hồ điều hoà... đang được gấp rút hoàn thành. Nhiều cơ sở giáo dục chất lượng cũng có mặt tại khu vực này.

Bất động sản phía Tây Hà Nội hút khách nhờ hạ tầng đồng bộ.

BDS phia Tay Ha Noi 1

Các dự án này đều hưởng lợi từ tuyến đường huyết mạch, dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố và các khu vực lân cận. Xung quanh khu vực này còn có nhiều tiện ích công công, khuôn viên cây xanh thoáng mát cùng các trung tâm vui chơi giải trí lớn. 

Ngoài ra, chủ trương quy hoạch hai làng nghề nổi tiếng Vạn Phúc và Bát Tràng cũng góp phần giúp bất động sản nơi đây gia tăng giá trị.

Đại diện Công ty cổ phần Thương mại Hoàng Vương - doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn ở khu vực Hà Nội nhận định, trong tương lai, các dự án tại khu vực này sẽ quy tụ số lượng lớn dân cư tri thức và đại đa số khách hàng có thu nhập cao, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh tế lẫn văn hoá xã hội.

Bên cạnh đó, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đến từ nhiều nước lớn như Nhật Bản , Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Ấn Độ... cũng ưu tiên lựa chọn các căn hộ căn hộ cao cấp, có nhiều tiện ích và khu vực thuận tiện đi lại với các phương tiện công cộng. Với sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, khu Tây Hà Nội thu hút nhiều người nước ngoài, đặc biệt là những dự án nằm trên trục đường lớn như Tố Hữu, Phạm Hùng, Quang Trung Hà Đông - nơi có tuyến bus BRT và đường tàu điện trên không.

Nhiều tiện ích hiện đại tại khu vực Tây Hà Nội.

Hiện, khu phía Tây thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn như  Bitexco, Vingroup, FLC với nhiều dự án quy mô. Trong số tuyến đường chính của khu vực phía Tây, khu vực ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu quy tụ hàng loạt dự án như Tokyo Tower, An Thái Tower, Galaxy Him Lam… Đây đa phần là những chung cư cao cấp với nhiều tiện ích đi kèm như bể bơi 4 mùa, trung tâm thương mại, trường học, hồ điều hòa…

Theo đại diện Công ty Hoàng Vương, lượng khách mua nhà đổ về khu phía Tây ngày càng nhiều, thậm chí dự án Tokyo Tower có hàng trăm khách đặt mua ngay khi vừa mở bán. Hiện, nhà mẫu của các dự án khu vực này luôn thu hút lượng lớn khách hàng đến thăm quan.

"Đa phần người mua nhà ở khu Tây đều để ở chứ không phải đầu tư bởi môi trường sống tốt, rộng rãi, không gian sống trong lành. Tuy nhiên, hầu hết dự án quanh khu vực Hà Đông, dọc tuyến đường Tố Hữu - Vạn Phúc đều nằm trong vùng có hạ tầng tốt, mức giá hợp lý nên mua nhà tại khu vực này cho mục đích ở hay đầu tư đều có lợi", vị đại diện cho hay.

Theo vnexpress.net

  • Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Lạng Sơn

    Bệnh Viện Đa khoa Tỉnh Lạng Sơn

    Được xây dựng trên diện tích 25 ha của thôn Phai Trần ( Thành phố Lạng Sơn) và một phần thuộc xã Hợp Thành ( Cao Lộc).

  • Dự án Cầu Linh Cảm Hà Tĩnh

    Dự án Cầu Linh Cảm Hà Tĩnh

    Cầu Linh Cảm được xây dựng bằng BTCT và BTCT DƯL vĩnh cửu, có chiều dài 370m bắc qua sông La nằm trên QL15A tại địa phận Huyện Đức Thọ - tỉnh Hà Tĩnh.

  • Công trình thuỷ điện Sơn La

    Công trình thuỷ điện Sơn La

    Dự án Thủy điện Sơn La với công suất lắp đặt 2.400 MW (gồm 6 tổ máy, mỗi tổ máy 400MW) là bậc thang thứ 2 nằm trên sông Đà (sau thủy điện Lai Châu và...

  • Dự án chung cư 125 Hoàng Ngân

    Dự án chung cư 125 Hoàng Ngân

    Tổ hợp Hoàng Ngân Plaza tọa lạc tại số 125 Phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. được thiết kế hài hòa là sự kết hợp...

  • Khu biệt thự cao cấp Tây Đô Villas

    Khu biệt thự cao cấp Tây Đô Villas

    Tây đô Villas nằm trong khuôn viên của khu đô thị Dương Nội có tổng diện tích là 109.9ha, trong đó tổng diện tích của khuôn viên 1959 căn biệt thự là...

  • Trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa

    Trung tâm thương mại và phố chợ Đô Nghĩa

    Nằm trong tổng thể khu đô thị mới Dương Nội, tiếp giáp giữa giao lộ Đường Vành đai 4 và đường Lê Văn Lương kéo dài. Trung tâm thương mại Phố chợ Đô...

Video